Bạn đã vào đây rồi thì ngồi yên để chúng tôi kể câu chuyện của BCE

Chuyện kể rằng ngày xửa ngày xa vào năm 2013, Phạm Quang Tuân đã bỏ việc tại 1 công ty dạy về internet marketing (IM Group) lúc ấy anh ta cũng đã đi theo CEO và đã dạy rất nhiều khoá về SEO và facebook marketing thời điểm internet marketing bắt đầu mới rộ lên ở Việt Nam.  Để thực hiện ước mơ được đi đây đi đó, sau khi bỏ việc anh ấy đã làm kinh doanh online với sản phẩm là bột đậu đỏ và những sản phẩm từ thiên nhiên ở các vùng quê Việt Nam. Thời đó kinh doanh online khá dễ chỉ cần sản phẩm tốt chạy quảng cáo facebook, SEO lên top google là có thể bán được hàng.


Tích góp được 1 số tiền kha khá anh ấy quyết định chuyến xuyên Việt, thực ra là xuyên 1/2 Việt vì khởi hành tại quê Quảng Trị và sau đó chạy ra Hà Nội. Rồi nhập cùng đoàn từ thiện chạy lên Mù Cang Chải để làm chương trình Trung Thu cho các bé dân tộc thiểu số, ở đó Tuân đã gặp Huy. Thoạt đầu 2 người ít nói chuyện nhau 1 phần vì đoàn tự thiện khá đông, 1 phần vì chưa quen biết.


Xong chuyến đi Tuân quay lại Sài Gòn học Truyền Thông chuyên nghiệp và mở quán ăn Thái. Lúc ấy được học truyền thông cộng với kinh nghiệm chạy marketing trong thời gian nghĩ việc, Tuân áp dụng vào quán ăn rất hiệu quả nhưng do chưa tìm được tiếng nói chung trong việc điều hành quán nên Tuân và những người đồng sáng lập quyết định đóng cửa.  Trong thời gian học truyền thông và mở quán Thái, Tuân đã gặp Hiền. Hiền lúc ấy đang làm giám đốc 1 công ty chuyên cung cấp sản phẩm chức năng. Với doanh số khá cao và sau 1 thời gian tích luỹ Hiền đã mở công ty Matchashop, chuyên nhập matcha Nhật Bản về Việt Nam để phân phối.


Tuân và Hiền đã hợp tác 1 thời gian, trong khoảng thời gian hợp tác cả 2 cùng với nhóm học chung truyền thông đã làm chương trình “TUYỂN DỤNG VÒNG NGỰC 100CM” gây xôn xao cộng đồng mạng, và báo chí. Cũng trong khoảng thời gian này Huy vào Sài Gòn, Tuân đã giới thiệu Huy với Hiền từ đó cả 3 bắt đầu thân nhau. Một số website nhỏ Tuân và Hiền cũng hay nhờ Huy làm.


Bẵng đi 1 thời gian, Tuân đi làm lại tại công ty KOS chuyên kinh doanh về vali và phụ kiện du lịch cao cấp, cũng đóng góp 1 phần công sức vào sự thành công hiện tại với rất nhiều chiến dịch, điển hình là chiến dịch khai trương cửa hàng tại Lý Thường Kiệt với gần 2000 người tới mua vali, làm tắc nghẽn giao thông. Tuân là người đứng ra cải tổ website và yêu cầu thành lập phòng chăm sóc khách hàng online KOS, cho tới hiện tại doanh số bán hàng online của KOS tương đương với 1 cửa hàng trung tâm. Tuân quyết định nghĩ việc sau hơn 3 năm gắn bó với KOS và cũng chạy 1 số chương trình truyền thông freelancer, trong đó có chương trình quảng bá tour Bhutan cho BenThanh Tourist, leader giao diện website cho BenThanh Tourist.


Trong thời gian trên Hiền cũng phát triển công ty Matchashop trở thành 1 trong những công ty nhập khẩu và phân phối Matcha Nhật lớn nhất Việt Nam. Ở cương vị sáng lập cũng là CEO, Hiền đã lèo lái, định hướng Matcha đi theo hướng kinh doanh sản phẩm chất lượng, tối ưu hoá chi phí nhân sự, áp dụng công nghệ vào công ty.


Huy làm việc tại công ty về phần mềm, là leader code rất nhiều hệ thống lớn nhỏ. Đặc biệt trong khoản thời gian này Huy đã nhận freelancer code hệ thống riêng cho từng nhu cầu của doanh nghiệp, với kinh nghiệm lâu năm trong việc xây dựng hệ thống Huy đã tích luỹ cho mình 1 vốn kiến thức về ngành, và có cái nhìn tổng quan khi triển khai 1  hệ thống dành riêng cho từng doanh nghiệp


Sau gần 4 năm 3 người: Tuân, Huy, Hiền gặp lại nhau trong chuyến đi trekking và khi đó ý tưởng thành lập công ty bắt đầu nhen nhóm:


Tuân có thế mạnh về marketing và truyền thông thực chiến, cũng xuất thân từ dân lập trình nên rất thích ứng dụng công nghệ vào việc kinh doanh online

Hiền có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều hành công ty với khách hàng gần như 100% từ online

Huy có rất nhiều năm trong việc phát triển hệ thống riêng cho từng doanh nghiệp, từng nhu cầu khác nhau

Cả 3 điều có những thế mạnh khác nhau, nhưng đều có  điểm chung là thích áp dụng công nghệ, tối ưu chi phí vận hành. Và đặc biệt cả 3 đã đúc kết rất nhiều kinh nghiệm ở các ngành nghề khác nhau, trong suốt thời gian làm freelancer.



Thế là BCE ra đời, BCE có 1 ý nghĩa khá là hài hước BA CHỊ EM, chúng tôi đi chơi với nhau làm việc với nhau rất hay cãi lộn qua lại, có những lần cãi nhau cứ tưởng như là từ mặt nhau nhưng chỉ ngày hôm sau là đã thân lại như chưa hề có cuộc chia ly. Đặc biệt trong công việc cả 3 đều có cá tính và sự khó tính riêng nên chuyện cãi nhau cứ như cơm bữa, nhưng mọi sự cãi nhau đều trên tinh thần tôn trọng sự khác biệt, và hướng tới mục tiêu chung là cho ra đời những sản phẩm vừa : áp dụng công nghệ mới nhất, có tính sát thực với tình hình công ty, giúp đo lường tối ưu chi phí marketing.


Lúc đầu chúng tôi chỉ định thành lập nhóm nhỏ, tuy nhiên sau chưa được 1 tháng những khách hàng từ các mối quan hệ giới thiệu khá nhiều, có những khách hàng lớn và muốn hợp tác với chúng tôi thế là quyết định thành lập công ty. Huy dẫn thêm 1 thành viên về nữa là Thông, Thông cũng là công sự hợp tác cùng với Huy trong cách dự án lớn nhỏ.

Và giờ đây những người bạn thân chơi chung với nhau, thành lập 1 công ty. Với mong muốn đưa tất cả tâm huyết, kinh nghiệm và kiến thức trong khoảng thời gian làm freelaner làm doanh nghiệp riêng của mình và những sản phẩm: website bán hàng, hệ thống quản lý kinh doanh online, công cụ quản lý mạng xã hội….!


Thế mạnh của BCE là có nhiều trải nghiệm thực tế và làm thực tế, chúng tôi là những người trẻ, đã rong ruổi trên nhiều chặng đường của tổ quốc Việt Nam, cũng như các nước phát triển khác trong khu vực như Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Taiwan,... Chúng tôi đã học hỏi được nhiều từ các nước này và hiểu phong cách làm việc của họ. Chúng tôi hiểu rõ từng nhu cầu khách hàng cần gì trong kinh doanh và hệ thống công nghệ sẽ đáp ứng được như thế nào để tối ưu được các công việc đó, giúp cho doanh nghiệp của bạn tíết kiệm chi phí tối đa, đo lường và kiểm soát được các chi phí hiệu quả.

Các chị e ngành của BCE có những giá trị khác mà những công ty khác không có được, đó là đúng giờ, đúng hẹn, giữ lời hứa, trung thực, chuyên nghiệp và làm việc dựa trên tâm thế thực lòng mang lại giải pháp có ích cho khách hàng.